QUẢNG CÁO

THỐNG KÊ

» Tin tức

KINH DOANH Ô TÔ CÓ CÒN SỢ THÁNG CÔ HỒN

Mặc dù lo lắng ế ẩm vì tháng "cô hồn" nhưng kết quả kinh doanh xe tại thị trường Việt Nam vẫn đạt kết quả khả quan.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 8/2014, người Việt đã nhập khẩu 3.193 chiếc xe , giá trị 70 triệu USD, cao gấp đôi con số năm ngoái.

Mặc dù trong khoảng thời gian (1/8 – 15/8) của tháng “cô hồn”, người dân thường kiêng kỵ các hoạt động kinh doanh nhưng trong kết quả kinh doanh trong thời điểm này không thua kém nhiều so với các tháng đầu năm. Nếu so với số liệu của cùng thời điểm này các năm trước, số lượng ô tô nhập khẩu trong tháng "cô hồn" năm nay cao nhất trong 3 năm qua.

 

Cụ thể, trong nửa đầu tháng 8/2013, số lượng xe hơi được nhập khẩu về Việt Nam chỉ đạt khoảng 376 chiếc, giá trị là 7,5 triệu USD. Các con số này trong năm 2012 là 337 chiếc, giá trị 4,3 triệu USD. Số lượng xe tải xe ben được nhập về thị trường việt nam là 1200 xe trị giá khoảng 50 triệu usd. Trong đó những thương hiệu xe tải howo, xe tải dongfeng, xe tải hyundai, hino, faw, vẫn được khách hàng tin dùng và lựa chon. Điểm nhấn những tháng đầu năm là sản phẩm xe tải đầu kéo được khách hàng sử dụng nhiều hơn cả vf giá trị kinh tế  của dòng xe này như xe đầu kéo howo, đầu kéo faw, tải trọng cho phép lên đến 37 tấn thì đây là phương án kinh doanh cho những đơn vị vận tải.Những dòng xe chuyên dụng môi trường như xe cuốn ép rác, xe phun nước rửa đường, xe hút chất thải... là 120.

Trước đó, theo số liệu Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 7/2014 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 12.609 xe, tăng 2% so với tháng 6/2014 và tăng 35% so với tháng 7/2013.

Đây cũng chính là tháng thứ 16 liên tiếp doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Dự doanh số cả năm 2014 có thể đạt đạt mức 130.000 xe, tăng 18% so với năm 2013.

Tính cho đến tháng 8/ 2014 các đơn vị kinh doanh xe tải và đơn vi kinh doanh vận tải gặp nhiều khó khăn do việc lắp đặt trạm cân và các trạm cân lưu động của bộ GTVT được đặt trên các tuyến đường. Các đơn vị kinh doanh xe tải , và các đơn vị sản xuất xe tải gặp nhiều khó khăn về vấn đề tải trọng của xe. Các đơn vị chuyên dùng gặp nhiều khó khăn trong cải tạo xe cơ giới với việc công bố 250 đơn vị trên toàn quốc được cấp quyến thiết kế và cải tạo xe. Mặc dù vậy nhưng do sự lưu thông của hàng hóa nên những đơn vị kinh doanh vận tải vẩn phải tiếp tục đầu tư cho vận tải đó là 1 tín hiệu đáng mừng cho nghành kinh doanh xe tải trên toàn quốc.